Những lý do khiến bạn nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè

Hàn Quốc mùa hè

Mùa hè thường được xem là khoảng thời gian thích hợp nhất trong năm để đi du lịch khi mọi người tạm gác lại công việc và vui chơi cùng người thân, bạn bè. Du lịch Hàn Quốc luôn là lựa chọn hàng đầu đối với những ai có ý định đi du lịch nước ngoài. Đất nước này nổi tiếng với khí hậu ôn hòa với 4 mùa rõ rệt cùng rất nhiều cảnh quan tươi đẹp. Cùng Travel Korea Now tìm hiểu xem những lý do nào khến bạn nhất định phải Hàn Quốc du lịch vào mùa hè này nhé!

Khí hậu rất dễ chịu

Hàn Quốc thuộc vùng khí hậu ôn đới, thời tiết dễ chịu và các mùa trong năm được phân hóa rõ rệt. Mùa hè ở Hàn Quốc là vào đầu tháng 6 đến hết tháng 9, nhiệt độ thường rơi vào khoảng từ 26 đến 28 độ. Thời tiết không quá nóng như ở Việt Nam nhưng vào buổi trưa có phần hơi oi bức. Khoảng thời gian này rất lý tưởng cho các hoạt động du lịch biển ngoài trời. 

Tuy nhiên vào cuối tháng 7 thường hay có mưa để làm dịu đi phần không khí nóng và cũng có rất nhiều những lễ hội đặc sắc diễn ra. Vì vậy bạn cần có lịch trình tham quan, du lịch Hàn Quốc phù hợp nhé! 

Du lịch Hàn Quốc - Thời tiết mùa hè ở Hàn Quốc rất dễ chịu
Thời tiết mùa hè ở Hàn Quốc rất dễ chịu tuy nhiên sẽ có mưa vào cuối tháng 7

Những địa điểm thăm quan nổi bật vào mùa hè khi đi du lịch Hàn Quốc

Đảo thiên đường – đảo Jeju

Được mệnh là “Hòn đảo thiên đường” – Jeju chính là một điểm đến tuyệt vời cho bạn và gia đình để tránh đi cái nóng mùa hè. Ở đây có biển xanh trong, cát trắng mịn màng và khí hậu thì mát mẻ.

Khi tới du lịch Hàn Quốc tại đảo Jeju, bạn sẽ được thăm quan cánh đồng trà xanh bạt ngàn cùng bảo tàng O’Sulloc để học cách thức thưởng trà. Ngắm nhìn ghềnh đá Jusangjeolli độc đáo với hàng trăm vách đá được xếp chồng lên nhau cùng với cảnh bình minh ló rạng dưới cánh đồng cỏ lau mộng mơ. 

Ngoài ra tới đảo Jeju vào mùa hè bạn nên đến bãi biển Jungmun với làn nước trong veo và cát được đan xen nhiều màu sắc cùng các hoạt động vui chơi giải trí khác.

>>>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch đảo Jeju năm 2023 cho bạn

Thành phố cảng – Busan

 Nhắc tới du lịch biển ở đất nước Hàn Quốc vào mùa hè thì làm sao bỏ qua được thành phố Busan với rất nhiều các bãi biển xinh đẹp. Không khí mát lạnh, biển xanh, cát trắng mịn và nắng vàng trải dài khắp mọi nơi với gió mặn từ biển thổi vào khiến cho Busan được coi là điểm đến lý tưởng cho mọi du khách khi đến du lịch Hàn Quốc vào mùa hè. 

Du lịch Hàn Quốc mùa hè - Tắm biển ở Busan
Hàng triệu du khách tập trung về thành phố Busan mỗi mùa hè

Mỗi năm có hàng triệu người tập trung về nơi đây để tham gia các lễ hội, các hoạt động được tổ chức ngay trên biển. Ngoài ra còn các các lễ hội nhạc rock hiện đại bên cạnh các nghi lễ văn hóa, nghệ thuật truyền thống khiến cho trải nghiệm của du khách thêm sinh động.

Chưa dừng lại ở đó, vào ban đêm mỗi mùa hè thành phố Busan sẽ được bừng sáng với những màn bắn pháo hoa được đầu tư hoành tráng.

>>>>> Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn cần biết khi đi du lịch Busan

Đảo tình yêu Nami

Nằm cách thủ đô Seoul hơn 60 km về phía Đông Bắc, đảo Nami nhìn từ trên cao có hình dạng giống như chiếc thuyền lá rất độc đáo. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh yên bình, có thảm thực vật tươi tốt quanh năm và các rừng cây xanh mát tuyệt đẹp. 

Du lịch Hàn Quốc vào mùa hè ở đảo Nami là sự lựa chọn tuyệt vời với khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Dạo bước trong các vườn bách thảo rộng lớn, dưới bóng mát từ các hàng cây hay các tán cây Bạch Dương chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Ngoài ra vào mùa hè trên đảo cũng có tổ chức các hoạt động giải trí đặc sắc như chèo thuyền, các trò nhảy Bungee Jumping,… khiến du khách nào tới đây cũng đều thích thú.

Thủ đô “không ngủ” – Seoul

Đi du lịch Hàn Quốc bạn tuyệt đối không thể không đến thủ đô Seoul – trung tâm văn hóa tài chính lớn nhất tại xứ sở Kim chi này. Thành phố này đặc biệt ở sự phát triển vượt bậc về công nghệ và kiến trúc hiện đạt nhưng vẫn bảo tồn trọn vẹn được những nét đẹp văn hóa truyền thống. 

Du lịch Hàn Quốc - Cung điện Gyeongbokgung mang đầy tính lịch sử
Cung điện Gyeongbokgung mang đầy tính lịch sử ở Seoul

Tới Seoul bạn nhất định không thể bỏ qua Cung điện Gyeongbokgung mang đầy tính lịch sử hay làng Bukchon Hanok với không gian kiến trúc cổ xưa. Con suối nhân tạo Cheonggyecheon có làn nước mát lạnh giúp xua đi cái nóng màu hè,… Thêm vào đó không quên kể đến “Disneyland của Hàn Quốc” Lotte World có vô vàn các trò chơi giải trí sinh động trong nhà và ngoài trời. 

>>>> Xem thêm: Phá đảo các địa điểm du lịch nhất định phải đến ở Seoul

Những món ăn nhất định phải thử vào mùa hè

Mì lạnh

Đây là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất đối với người dân địa phương hay du khách tới du lịch Hàn Quốc vào mùa hè. Mì lạnh gồm nguyên liệu từ sợi kiều mạch và nước dùng ngọt mát từ đá lạnh giúp giải cứu những ngày hè nóng nực.

Đá bào Bingsu

Tới du lịch Hàn Quốc khi trời đã vào hè bạn nhất định không thể bỏ qua món Bingsu độc đáo làm say lòng cả thị giác lẫn vị giác. Bungsu là món ăn tráng miệng đem lại cảm giác mát lạnh tức thì để chống lại thời tiết oi ả. Với nguyên liệu đơn giản từ đá bào mịn ăn kèm với các loại topping khác như siro, chocolate hay trái cây,… Nhưng lại khiến cho thực khách được nạp lại năng lượng ngay lập tức trong tiết trời nóng nực của mùa hè.

Du lịch Hàn Quốc mùa hè - Bingsu
Món Bingsu mát lạnh giúp giải cứu những ngày hè nóng nực

Gà hầm sâm

Gà hầm sâm là món ăn vừa có tác dụng giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất vừa giúp bù lại năng lượng bị thiếu hụt vào những ngày nắng nóng. Với thành phần có gà, táo đỏ, nhân sâm,..  món ăn này rất tốt trong việc lưu thông khí huyết và giải độc cơ thế.

Hải sản 

Nếu bạn là tín đồ ẩm thực và đam mê hải sản thì chọn Hàn Quốc làm địa điểm du lịch mùa hè là một quyết định đúng đắn. Mùa hè ở Hàn Quốc là mùa hải sản tươi ngon nhất trong năm. Ở đất nước này có vô vàn các chợ cá truyền thống có bán đầy đủ các loại hải sản tươi sống được đánh bắt trong ngày. Tại đây bạn có thể cảm nhận tôm cá tươi ngon tới mức nào và tận mắt chứng kiến người bán chế biến chúng ngay trước quầy. 

Du lịch Hàn Quốc - Hải sản tươi ngon
Hải sản mùa hè tươi ngon bán trong chợ hải sản ở Hàn Quốc

>>>>> Xem thêm: Các món ăn Hàn Quốc nhất định phải thử một lần trong đời

Các lễ hội mùa hè đặc sắc

Mùa hè là lúc mà đất nước Hàn Quốc này ngập tràn các lễ hội nhất trong năm. Tùy vào sự thay đổi của đất trời và các tháng trong năm mà nơi đây có các lễ hôi khác nhau. 

Vào tháng 6 sẽ có lễ hội Trà xanh Boseong để tạ ơn thần Trà và cầu cho mùa màng bội thu hay lễ hội Cát Haeundae với các tác phẩm trên cát đặc sắc. Lễ hội Đom đóm Muju với với hoạt động thả đèn đom đóm lên trời và thông điệp khuyến khích bảo vệ môi trường sinh thái.

Tháng 7 có lễ hội Bùn Boryeong thu hút hàng triệu khách du lịch và tháng 8 có lễ hội Nho Yeongdo,… 

>>>>> Xem thêm: Bỏ tủi ngay các lễ hội mùa hè ở Hàn Quốc

Thiên đường mua sắm

Khu Myeongdo, khu mua sắm Itaewon, Dongdaemun,… là những khu thương mại, mua sắm nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc. Tại nơi đây có đa dạng các mặt hàng từ làm đẹp, gia dụng, thời trang, trang sức,… với giá cả rất hợp lý. 

Ngoài ra khi du khách tới du lịch Hàn Quốc vào mùa hè chắc hẳn phải rất thích thú khi đây là khoảng thời gian mà các “khung giờ sale off bùng nổ” lớn nhất. Bạn sẽ được thoải mái lựa chọn những món đồ hàng hiệu sang chảnh, những món quà lưu niệm độc đáo mà không cần lo lắng quá nhiều về túi tiền của mình nhé!

Du lịch Hàn Quốc - Sale off ở Hàn Quốc
Bùng nổ Sale off ở Hàn Quốc

Trên đây là tất cả những lý do khiến bạn nhất định phải đi du lịch Hàn Quốc vào hè này. Mùa hè đang đến rồi, còn chần chừ gì nữa mà còn không mau xách balo lên và đi thôi!

Để thuận lợi nhất cho chuyến đi của mình, bạn có thể tham khảo Tour du lịch Hàn Quốc với chi phí hợp lý và thời gian linh động nhé!

Đăng bởi Travel Korea Now

https://www.vietnambooking.com/

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Những lý do khiến bạn nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia