Cẩm nang du lịch đảo Jeju cần thiết cho năm 2023

Đảo Jeju

Đảo Jeju – hòn đảo thiên đường là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ khi có cơ hội đến du lịch Hàn Quốc. Với khí hậu ôn hòa, khung cảnh yên bình mà ngày nay ngành du lịch đảo Jeju đã không ngừng phát triển và giữ chân hàng triệu du khách mỗi năm. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho tất cả mọi người. Cùng Travel Korea Now lưu lại cẩm nang du lịch ở hòn đảo tình yêu này nhé. 

Du lịch đảo Jeju - cảnh quan tươi đẹp
Cảnh quan tươi đẹp trên hòn đảo tình yêu Jeju

Đảo Jeju là một hòn đảo núi lửa cách đất liền khoảng 120km, đây là nơi hoàn toàn tách biệt với sự ồn ào, sầm uất của đô thị ở Hàn Quốc. Nơi đây có vị trí địa lý thuận lợi và thời tiết ưu ái với khí hậu dễ chịu, mát mẻ quanh năm. Phong cảnh thơ mộng, ẩm thực đa dạng và con người đáng mến đã khiến du lịch đảo Jeju ngày càng trở nên thu hút trong mắt các tín đồ cuồng chân.

Thời điểm nào là thích hợp để tới du lịch đảo Jeju?

Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5)

Đây là thời điểm du lịch tốt nhất trong năm vì khí hậu rất mát mẻ, muôn hoa khoe sắc, đặc biệt là có thể ngắm nhìn trọn vẹn cảnh hoa anh đào nở rộ cùng với rất nhiều các lễ hội đặc sắc khác.

Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11)

Mùa thu là khoảng thời gian đẹp nhất, với không khí trong lành, hơi se lạnh và khung cảnh đặc biệt trữ tình, rất phù hợp để đi du lịch đảo Jeju

Du lịch đảo Jeju - Mùa xuân hoa nở trên đảo Jeju
Mùa xuân hoa nở trên đảo Jeju

Những địa điểm nổi bật để tham quan khi du lịch đảo Jeju

Vườn bách thảo Sanghyowon Botanical

Vườn bách thảo Sanghyowon Botanical là một trong những địa điểm phải đến khi đi du lịch đảo Jeju. Bước vào đây bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành và như hòa mình vào với thiên nhiên, cây cỏ cũng với ngàn hương sắc của muôn loài hoa. Nơi này chính là nơi mà bạn có thể cảm thấy sự trong trẻo, thanh thản trong tâm hồn

Cánh đồng trà xanh O’Sulloc

Được mệnh danh là nơi sản xuất chè xanh lớn và lâu đời nhất tại Hàn Quốc. Khi tới đây bạn sẽ thấy hiện lên trước mắt mình là một khung cảnh xanh mướt tới tận chân trời và tưởng chừng như không có điểm kết thúc. Hòa cùng vào đó là không khí mát mẻ, hương thơm thoang thoảng nhè nhẹ của lá chè tươi khiến bạn cảm thấy say đắm.

Cách đó không xa là bảo tàng trà xanh O’Sulloc, đây là nơi mà du khách có thể tìm hiểu và trải nghiệm về cách thức thu hoạch, chế biến lá chè thành những sản phẩm nổi tiếng, được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Mua một cây kem trà xanh mát lạnh và thưởng thức dưới cái không khí mát mẻ ấy là trải nghiệm đáng nhớ khi đến du lịch đảo Jeju.

Du lịch đảo Jeju - Cánh đồng trà xanh bạt ngàn O'Sulloc
Cánh đồng trà xanh bạt ngàn O’Sulloc

Kiệt tác của thiên nhiên – Hang động Manjanggul 

Đây là hang động được cấu tạo từ dung nham núi lửa từ hơn 2 triệu năm trước và trở thành đường hầm trong hang dài nhất thế giới. Hang Manjanggul đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Tới đây bạn có thể tự mình ngắm nhìn kiệt tác vĩ đại của tạo hóa, đây đúng là trải nghiệm tuyệt vời khi đến du lịch tại đảo Jeju đúng không nào?

Bãi biển xinh đẹp nhất Jeju – bãi biển Jungmun

Tới du lịch ở hòn đảo Jeju nằm ở ngoài đại dương thì không thể nào bỏ quên những bãi biển và một trong những bãi biển đẹp nhất chính là bãi biển Jungmun. Khung cảnh tại đây nên thơ với mặt biển xanh ngát, làn nước trong veo, sóng êm dịu và nắng vàng trải dài khắp nơi. 

Bên cạnh đó nét đặc sắc mà không bãi biển nào có được ngoài Jungmun chính là cát ở đây đen xen rất nhiều màu sắc cùng với nhau từ xám, đỏ, trắng, đen, tạo nên khung cảnh không thể nào quên khi đến du lịch đảo Jeju. 

Ngoài ra ở đây còn tổ chức rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí như lướt sóng, chèo thuyền, lướt ván, dù lượn,… dành cho khách du lịch. 

Du lịch đảo Jeju - biển Jungmun
Bãi biển xinh đẹp nhất đảo Jeju – Jungmun

Ghềnh đá Jusangjeolli 

Nhắc tới ghềnh đá thì không thể nào không nói tới Jusangjeolli, đây là một trong những địa điểm nổi tiếng, được nhiều người quan tâm khi đến du lịch đảo Jeju. Vách đá được tạo nên từ dòng chảy nham thạch của núi lửa Hallasan cách đây hàng trăm năm trước. Đứng từ xa du khách có thể tưởng tượng ghềnh đá giống như những tòa nhà xếp chồng lên nhau nhưng đây lại là do bàn tay của tạo hóa dựng nên. 

Thời gian để đến đây tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất là vào lúc sáng sớm, khi ấy bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh bình minh ló rạng và bên dưới là cảnh đồng cỏ lau rộng mênh mông.

Ăn gì khi du lịch đảo Jeju?

Món ăn đặc sản Jeju – Thịt heo đen

Một trong những món ăn bạn nhất định phải thử khi tới du lịch ở đảo Jeju chính là thịt heo đen. Món ăn đặc sản này nổi tiếng đến mức có hẳn 1 con phố ở Jeju chỉ chuyên bán thịt heo đen. Màu của thịt heo có phần hơi giống màu thịt bò, khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của mỡ hòa nguyện với vị ngọt của thịt nạc. Một hương vị không thể nào quên được hay có ở nơi nào khác. 

Du lịch đảo Jeju - món thịt heo đen nướng
Món thịt heo đen nướng thơm lừng khiến du khách thích mê

Hải sản tươi sống

Đánh bắt cá chính là nghề nghiệp chính của hầu hết người dân sống trên đảo, vì thế khi được đi du lịch về với vùng biển Jeju thì ta không thể nào không trải nghiệm hương vị hải sản tươi sống được đánh bắt ngay ở đại dương đúng không nào? Hải sản được bắt và chế biến mỗi ngày vì vậy khi ăn du khách sẽ cảm nhận được rõ vị ngọt thanh ngon lành.

Ngoài ra bào ngư ở đây cũng rất tươi ngon. Bình thường giá của bào ngư ở những nơi khác sẽ rất cao, nhưng khi du lịch ở đảo Jeju bạn chỉ phải trả một khoản tiền hợp lý để có thể thưởng thức món ăn “sang chảnh” này với đa dạng cách chế biến khác nhau. 

Loại trái cây đặc trưng – quýt Jeju

Với không khí ôn hòa như ở vùng biển đảo Jeju thì trái cây, đặc biệt là quýt phát triển rất tốt. Mỗi trái quýt Jeju thường lớn, mọng nước và có vị ngọt mát rất đặc trưng. Tới du lịch đảo Jeju bạn đừng quên đến thăm những vườn quýt được trồng trên đảo và mua một ít về làm quà nhé!

Du lịch đảo Jeju - Những trái quýt mọng nước
Những trái quýt mọng nước được trồng trên đảo Jeju

Mì kiều mạch

Jeju là nơi trồng và sản xuất kiều mạch lớn nhất Hàn Quốc. Mì kiều mạch hay còn được gọi là mì lạnh, đây là một trong những món ăn nên thử khi thưởng thức đồ ăn ở đảo Jeju khi tới đây vào mùa hè. Sợi mì dai, nước dùng thì mát lạnh tạo nên hương vị khó cưỡng khi tới du lịch đảo Jeju.

Tới du lịch đảo Jeju thì ở đâu?

Eco Green Resort & Pool Villa

Eco Green Resort & Pool Villa là khu nghỉ dưỡng với khuôn viên được trồng rất nhiều cây xanh và bể bơi lớn ngoài trời cùng khu BBQ riêng biệt, đem đến cho du khách những trải nghiệm sảng khoái nhất.

  • Địa chỉ: 1502, Gwideok-ri, Hallim-eup, Sân bay quốc tế thành phố Jeju, đảo Jeju.

Luston Villa & Hotel

Là một trong những khách sạn sang trọng nhất Jeju, Luston Villa & Hotel là một sự lựa chọn đáng tiền với du khách tới du lịch đảo Jeju khi bao gồm tất cả các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, làm đẹp, vui chơi giải trí,.. bậc nhất nơi đây.

  • Địa chỉ: 77 Goneari, Aewol-eup, Jeju-si, Sân bay quốc tế thành phố Jeju, đảo Jeju.
Du lịch đảo Jeju - Luston Villa & Hotel
Khung cảnh trong khuôn viên Luston Villa & Hotel

Hotel Gaon J Stay

Hotel Gaon J Stay từ trước tới nay đều được các du khách đến du lịch ở đảo Jeju đánh giá là khách sạn đẹp, giá cả hợp lý và dịch vụ tốt. Khách sạn còn nằm ở vị trí thuận tiện để đi thăm quan những nơi nổi tiếng như chợ Seogwipo, thác Jeongbang,..

  • Địa chỉ: 309-26, Seogwi-dong, Seogwipo, đảo Jeju.

Đảo Jeju được khách du lịch biết đến với khí hậu ôn hòa, thời tiết mát mẻ, phong cảnh thơ mộng và ẩm thực phong phú, khác xa so với cái hối hả, ồn ào và tấp nập của các thành phố ở Hàn Quốc. Du lịch đảo Jeju mang đến cho du khách sự sảng khoái, thoải mái trong tâm hồn. Với những đặc điểm nổi bật được nêu ở trên thì những tín đồ du lịch hãy nhanh tay săn vé máy bay để đi tới hòn đảo thiên đường này nào vào thời điểm đẹp nhất trong năm nào!

Tìm hiểu thêm thông về Travel Korea Now Tại Đây

Hoặc liên hệ hotline: 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé!

Đăng bởi Travel Korea Now

https://www.vietnambooking.com/

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia