Tất tần tật những điều bạn cần biết khi đi du lịch Busan lần đầu

Du lịch Busan

Busan – được mệnh danh là thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với phong cảnh đẹp  và vô vàn những điểm vui chơi, mua sắm mà bạn không thể bỏ qua. Chọn du lịch Busan là điểm đến trong kỳ nghỉ của mình là một quyết định sáng suốt. Vậy cần chuẩn bị gì khi đến thành phố cảng này lần đầu? Hãy để Travel Korea Now chỉ cho bạn tất tần tật mọi điều cần thiết nhé!

Một vài nét về thành phố lớn thứ 2 Hàn Quốc – Busan

Busan là thành phố cảng có diện tích gần 770,07 km², lớn thứ 2 Hàn Quốc và chỉ đứng sau thủ đô Seoul. Có vị trí ở cực Đông Nam của xứ sở kim chi, khu vực đông dân nhất của Busan nằm bên trong những thung lũng hẹp giữa 2 con sông lớn là Suyeong (Thủy Doanh) và Nakdong (Lạc Đông). Cảng biển Busan thuộc top 10 những cảng làm việc bận rộn và tấp nập nhất thế giới.

Busan được biết đến với những bãi biển xinh đẹp, hải sản luôn tươi ngon hay những sự kiện Liên hoan phim quốc tế lớn nhất đất nước Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Busan không những có mức độ phát triển kinh tế và đô thị bậc nhất hiện nay mà vẫn còn giữ được vẹn nguyên những nét văn hóa từ lâu đời.

Thành phố biển này luôn tự hào vì cảnh sắc núi non cùng biển cả, mây trời luôn hòa cùng với nhau tạo nên khung cảnh tuyệt vời. Sẽ thật là đáng tiếc nếu không chọn đi du lịch Busan đúng không nào?

Nên đi du lịch Busan vào thời điểm nào?

Khí hậu Busan khá ôn hòa, thời tiết hàng năm sẽ được chia làm 4 mùa rất rõ rệt:

Mùa xuân

Thời gian mùa xuân ở Busan thường vào khoảng đầu tháng 4 đến cuối tháng 5. Vào khoảng thời gian này khí trời ấm áp, muôn hoa đua sắc nở như hoa cúc, oải hương và nhất là hoa anh đào. Đi du lịch Busan vào thời điểm này bạn sẽ có cơ hội tham gia Lễ hội hoa anh đào được tổ chức thường niên.

Du lịch Busan - Hoa anh đào nở ở Busan
Mùa xuân hoa anh đào nở ở Busan

>>>>>> Xem thêm: 7 địa điểm ngắm hoa anh đào nở đẹp nhất Hàn Quốc

Mùa hè

Từ tháng 6 đến tháng 8, Busan sang hè và có tiết trời mát mẻ cùng nắng vàng trải đều toàn thành phố. Đây là thời điểm thích hợp nhất để tới Busan trải nghiệm du lịch biển và tham gia các hoạt động vui chơi.

Mùa thu

Busan vào thu từ khoảng tháng 9 đến cuối tháng 11, lúc này không khí thoáng mát, gió trời nhè nhẹ. Đến Busan vào thời điểm này du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh lá cây chuyển sang màu đỏ mà chỉ có Hàn Quốc mới có.

Du lịch Busan - Mùa thu lá đỏ ở Busan
Cảnh tượng mùa thu lá đỏ ở Busan

Mùa đông 

Từ tháng 12 đến hết tháng 3 năm sau Busan ngập tràn trong tuyết trắng. Đi du lịch Busan vào thời điểm này bạn sẽ được ngắm nhìn tuyết rơi và trải nghiệm hoạt động trượt tuyết.

Đến Busan thì ở đâu?

Crown Harbor Hotel

Dành cho những du khách muốn lưu trú tại trung tâm thành phố Busan để thuận tiện cho việc di chuyển và vui chơi thì khách sạn Crown Harbor là sự lựa chọn hàng đầu. Nằm trong khu Nampo nổi tiếng, rất thuận lợi cho công cuộc khám phá và du lịch Busan của bạn.

  • Địa chỉ: Số 114, Jungang-daero, Jung-gu, Jung-gu, 48938 Busan, Hàn Quốc. 

Haeundae Grand Hotel 

Chỉ cách bãi biển Haeundae chưa tới 2 phút đi bộ, Haeundae Grand Hotel có view ngắm biển “bạc tỷ” mà không phải nơi nào cũng có. Bên cạnh đó khách sạn này có hồ bơi trong nhà với chiều dài 50m cùng với những tiện nghi khiến cho du khách nào cũng hài lòng. 

  • Địa chỉ: Số 217, Haeundaehaebyeon-ro, Haeundae-gu, 48093 Busan, Hàn Quốc.
Du lịch Busan - Khách sạn Haeundae Grand Hotel ở Busan
Khách sạn Haeundae Grand Hotel ở Busan

Hotel Nongsim 

Khách sạn Nongsim là nơi cho bạn sự thuận tiện khi đi tới những nơi vui chơi nổi tiếng tại thành phố Busan như các chợ hải sản hay các quán ăn đường phố. Tòa nhà có thiết kế hiện đại và cung cấp các dịch vụ từ spa, làm đẹp cho đến nghỉ dưỡng, giúp du khách có được những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

  • Địa chỉ: Số 3, Geumganggongwon-ro 20beon-gil, Dongnae-gu, Dongnae-Gu, 47709 Busan, Hàn Quốc.

Ăn gì khi lần đầu đến Busan?

Mì lạnh Milmyeon

Món đầu tiên mà bạn phải thử khi đến du lịch Busan chính là Mì lạnh Milyeon. Đây là món ăn bạn nên thử khi đến thành phố này vào mùa hè sau khi đã tham gia các hoạt động ngoài bãi biển. 

Sợi mì được làm từ bột lúa mạch hoặc bột khoai lang có vị dai nhất định, kết hợp cùng nước súp được ninh từ xương mát lạnh. Khi ăn thường kèm với sốt chua cay cùng thịt lợn thái mỏng và trứng luộc, tạo nên hương vị không thể nào quên được.

Xiên chả cá Busan

Xiên chả cá Busan xuất hiện khắp mọi nơi từ những chiếc xe bán hàng ven đường hay trong các chợ truyền thống. Đây được coi như là món ăn đặc sản của thành phố biển này. Dưới tiết trời lạnh giá của mùa đông, được thưởng thức một xiên chả cá nóng cùng nước dùng ngọt thanh sẽ khiến cho bất cứ ai cũng cảm thấy ấm bụng!

Những xiên chả cá nóng hổi là món đặc sản ở Busan

>>>>> Xem thêm: Những món ăn Hàn Quốc nhất định bạn phải thử

Cua ngâm Ganjang Gejang

Đây là món ăn được chế biến hoàn toàn từ cua sống. Cua sau khi được vệ sinh sạch sẽ thì được cho ngâm trực tiếp vào nước tương và các gia vị truyền thống khác, tiếp đó bỏ vào tủ lạnh ủ trong một vài ngày rồi mới được đưa ra phục vụ. Cua ngâm Ganjang Gejang khi ăn cùng với cơm trắng sẽ tạo nên combo không thể cưỡng lại được. 

Du lịch Busan - Món cua ngâm tương Ganjang Gejang
Món cua ngâm tương Ganjang Gejang là món ăn nhất định phải thử khi đến Busan

Hải sản nướng Jogae Gui

Đi du lịch ở thành phố biển Busan mà không thưởng thức hải sản tươi ngọn thì đúng là thiếu sót đúng không nào? Hải sản tươi sống được đánh bắt trực tiếp tại các vùng biển Busan rồi đem lên nướng trên bếp cùng với các nguyên liệu như bơ, hành tỏi, phô mai,… tạo nên hương vị đậm đà, khó quên. 

Lẩu đậu hũ chiên Halmae

Món lẩu đậu hũ chiên này gồm các nguyên liệu đa dạng từ đậu hũ, các loại nấm, rau, thịt bò hoặc chả cá kết hợp với nhau. Các nguyên liêu hòa quyện hòa hợp với nhau tạo nên hương vị đậm đà và đặc sắc. Bạn sẽ phải rất ngạc nhiên khi lần đầu được thử món ăn này đấy!

Chân giò heo – Nangchae Jokbal

Món chân giò heo hấp này nhất định sẽ kích thích vị giác của bạn cho dù chỉ mới nhìn qua. Giò heo Nangchae Jokbal được đem hầm với nước tương cùng gừng, tỏi, hành hoa và đường cho đến khi mềm. Trước khi đem ra phục vụ sẽ được lọc xương và thái lát mỏng. Đây là món ăn trứ danh của thành phố này mà người địa phương rất ưa chuộng.

Du lịch Busan - Chân giò heo hầm tương
Chân giò heo hầm với những lát thịt được thái mỏng đẹp mắt

Bánh Hotteok 

Hotteok là món ăn vặt rất phổ biến trên đường phố Busan. Bên ngoài có hỗn hợp bột nếp trộn với đường và bột quế chiên vàng giòn, bên trong nhân có các loại hạt như hướng dương, hạt bí và hạt mè. Đây nhất định sẽ là món ăn gây nghiện đối với những tín đồ ẩm thực khi đi du lịch Busan!! 

Du lịch Busan thì nên đến những địa điểm nào?

Biển Gwangalli

Gwangalli là bờ biển có chiều dài gần 1,5 km với bãi cát trắng mịn màng cùng với làn nước biển trong xanh. Đây xứng đáng là địa điểm đầu tiên trong chuyến du lịch tới thành phố biển Busan của bạn. 

Ngoài ra, nổi bật trên khung cảnh biển Gwangalli chính là cây cầu Gwangan hiện đại. Đây là cây cầu vượt biển có hệ thống chiếu sáng nghệ thuật khi tạo ra 100.000 màu sắc ánh sáng khác nhau được thay đổi theo từng mùa, từng ngày và từng giờ. Đến đây vào ban đêm là thời điểm thích hợp nhất để ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh tuyệt đẹp của các ánh đèn này. 

Du lịch Busan - Chân giò heo hầm tương
Ánh sáng lộng lẫy của cầu Gwangan phản bóng trên mặt biển Gwangalli

Biển Haeundae

Đây là bãi biển nổi bật với bãi cát rộng lớn, phong cảnh thiên nhiên đẹp và dòng nước trong xanh. Biển Haeundae là địa điểm du lịch Busan được săn đón vào tất cả các thời điểm trong năm cho dù là đông hay hè. 

Trên bãi biển tổ chức đa dạng đầy đủ các hoạt động thể thao trên bờ hay dưới nước. Ngoài ra nơi đây tập trung rất nhiều các khu resort và nhà hàng ăn uống để cho du khách thoải mái lựa chọn. Thật là một địa điểm lý tưởng đúng không nào?

Tháp Busan 

Sẽ thật đáng tiếc nếu đến du lịch Busan mà bạn không thử đến thăm tòa tháp cao thứ 2 tại Hàn Quốc này. Tháp Busan khác biệt với các tòa tháp khác ở Hàn Quốc vì nó không có bất kì thiết bị truyền tải hay thu nhận tín hiệu mà chỉ để phục vụ cho mục đích giải trí. 

Du lịch Busan - Tháp Busan
Tháp Busan độc đáo

Đây là nơi lý tưởng để bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố biển Busan xinh đẹp khi bạn đứng trên tầng chính của tháp. Đặc biệt dưới chân tháp là khu vực “Ổ khóa tình yêu” với vô vàn những ổ khóa đầy màu sắc của những vợ chồng hay cặp đôi muốn khóa chặt tình yêu cả chính họ. 

Đền Haedong Yonggungsa

Haedong Yonggungsa là ngôi đền cổ kính nhất thành phố Busan và có kiến trúc độc đáo khi tọa lạc trên một vách đá bên bờ biển. Bạn có thể lựa chọn một số hoạt động khi đi tới đây như vào đền cùng niệm kinh Phật với các tăng ni Phật tử. Hoặc tìm một chỗ lý tưởng trên bãi biển nằm lắng nghe tiếng sóng biển rì rầm xô vào bờ hay có thể ngắm cảnh bình minh vào mỗi buổi sáng sớm. 

Đền Haedong Yonggungsa xứng đáng là một địa điểm du lịch Busan lý tưởng cho các tour du lịch tới đất nước Hàn Quốc!

Du lịch Busan - Đền Haedong Yonggungsa
Đền Haedong Yonggungsa tọa lạc trên vách đá bên bờ biển

Chợ cá Jagalchi

Được mệnh danh là thành phố cảng Busan thì việc sở hữu chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc là một điều hiển nhiên đúng không nào? Chợ cá Jangalchi là một địa điểm du lịch Busan tuyệt đối không thể bỏ qua!

Đến đây bạn bạn được thưởng thức các món hải sản tươi sống như cá sashimi, bạch tuộc sống,… và uống chung với 1 chén rượu Soju chuẩn phong cách người dân Busan. Khoảng thời gian tốt nhất để đến đây là vào sáng sớm vì lúc này hải sản mới được bắt lên và bạn nhớ chuẩn bị một đôi giày kín chân, hoặc 1 đôi ủng nhé!

Làng Văn Hóa Gamcheon

Vốn được hình thành từ tập hợp những ngôi nhà đầy màu sắc, Làng văn hóa Gamcheon nổi bật khi xây dựng theo kiểu bậc thang xen kẽ từ dưới chân núi đi lên. Dưới bàn tay tài hoa của các nghệ sĩ và người dân ngôi làng này đã tạo nên các bức tranh tường và sản phẩm điêu khắc tuyệt đẹp. Làng Văn Hóa Gamcheon sẽ là địa điểm không thể bỏ lỡ với những tín đồ yêu thích sáng tạo nghệ thuật trong chuyến du lịch Busan của mình.

Du lịch Busan - Làng Gamcheon
Làng Gamcheon đẹp như tranh vẽ

Bảo tàng Điện ảnh Busan

Quá nổi tiếng với những sự kiện Liên hoan phim quốc tế hoành tráng thì việc đến thăm quan Bảo tàng Điện ảnh Busan là không thể bỏ quên được. Bên trong bảo tàng có những chủ đề đa dạng khác nhau. Bạn sẽ được tìm hiểu từ lịch sử và quá trình phát triển điện ảnh Hàn Quốc cho đến nơi tạo ra những hoàn chienh những tác phẩm để đời. 

Một số lưu ý nhỏ khi đi du lịch Busan

Muốn đi du lịch Busan, bạn phần phải xin được Visa (loại C3) dành cho khách du lịch dưới 90 ngày. Bạn có thể làm nộp hồ sơ xin Visa ở Tòa lãnh sự quán hoặc đăng ký đặt lịch đăng kí online trên các Website.

Để nhanh chóng và tiết kiệm nhất, bạn có thể làm ngay Visa ngay tại Dịch vụ làm Visa Hàn Quốc

>>>>>Xem thêm: Những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc

Thành phố cảng – Busan không náo nhiệt và tấp nập như thủ đô Seoul nhưng chắc chắn sẽ phải quay lại đây vì những điều đặc biệt chỉ ở đây có. Trên đây là tất cả những điều bạn cần biết khi đi du lịch Busan lần đầu. Nhanh chân đặt vé để đi tới thành phố biển xinh đẹp này ngay thôi!!

Bạn có thể tham khảo đặt Tour du lịch Hàn Quốc để có được những ưu đãi tốt nhất

Hoặc liên hệ Hotline: 1900 3398 để được tư vấn miễn phí!

Đăng bởi Travel Korea Now

https://www.vietnambooking.com/

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia