Những món ăn Hàn Quốc hấp dẫn mà nhất định bạn phải thử

Mỗi khi nhắc đến đất nước Hàn Quốc chúng ta thưỡng sẽ liên tưởng ngay đến những khung cảnh lãng mạn, những bộ Hanbok truyền thống đầy màu sắc hay những khu phố đậm chất cổ xưa. Nhưng nếu bỏ qua những món ăn Hàn Quốc với hương vị đặc sắc, khó cưỡng sẽ là một thiếu sót lớn đấy! Cùng Travel Korea Now điểm lại những món ăn Hàn Quốc hấp dẫn mà mà bạn nhất định phải thử một lần trong đời nhé!

Món ăn tạo nên linh hồn cho Hàn Quốc – Kim chi

Một món ăn nổi tiếng toàn thế giới của Hàn Quốc và chính nó đã tạo nên linh hồn cho đất nước này chính là Kim chi. Xuất hiện từ hơn 3000 năm trước, Kim chi là món ăn truyền thống khiến cho mỗi người dân Hàn Quốc đều cảm thấy tự hào. 

Kim chi được chế biến từ vô số nguyên liệu khác nhau như cải thảo, bắp cải, hành lá, dưa leo,… và có cách làm đơn giản tạo nên một hương vị khó quên trong lòng mỗi người. Vị cay nhẹ, chua, ngọt cùng thanh mát từ các loại rau đã khiến cho Kim chi trở thành món ăn Hàn Quốc xuất hiện trong hầu hết các bữa cơm ở đất nước này.

Món ăn Hàn Quốc - Kim chi
Kim chi là món ăn tạo nên linh hồn cho đất nước Hàn Quốc

Bánh gạo cay – Tokbokki

Bánh gạo cay (Tokbokki) là món ăn được xem như là biểu tượng cho ẩm thực đường phố Hàn Quốc. Bất cứ con đường nào ở xứ sở kim chi này đều không thể thiếu đi bóng dáng của những xe hàng rong bán bánh gạo cay.

Món ăn Hàn Quốc - Tokbokki
Món bánh gạo cay Hàn Quốc làm biết bao người say mê

Món ăn Hàn Quốc nổi tiếng này được làm rất giản đơn bằng cách nhào bột gạo thành các thanh dài, cắt ra thành những miếng nhỏ rồi nấu chung với bột ớt lại đem lại một hương vị nhớ mãi. Vị cay nồng và cùng với miếng bánh gạo dai, nóng hổi thích hợp nhất khi ăn vào mùa đông lạnh giá. 

Ngoài bánh gạo cay được bán trên những chiếc xe đồ ăn nhỏ, còn có chả cá và nước súp được phục vụ kèm khiến cho ai cũng cảm thấy hương vị vương vấn mãi trên đầu lưỡi.

Gimbap – Cơm cuộn rong biển 

Một món ăn Hàn Quốc có đầy đủ các dưỡng chất và mang tới cảm giác ngon miệng không ai khác chính là món cơm cuộn rong biển. Chỉ gồm có vài lá rong biển, một chút cơm cùng với rau, trứng và thịt được cuộn tròn lại với nhau lại tạo nên hương vị đa dạng. Sau khi được cuộn thành còn thanh tròn, Gimbap sẽ được cắt thành các khoanh nhỏ để thưởng thức.

Món ăn Hàn Quốc - Gimbap
Những cuộn Gimbap thanh đạm nhưng đem lại cảm giác ngon miệng

Mì tương đen – Jajangmyeon

Với nước sốt đậu đen có màu sắc và hương vị đặc biệt, mì tương đen là món ăn Hàn Quốc quen thuộc với tất cả người dân nơi đây. Jajangmyeon mang hương vị ngọt và hơi mặn, được ăn kèm với trứng, hành tây và dưa leo khiến cho bất cứ ai đã thử một lần sẽ khó quên được. 

Đi liền với món ăn này thường có thịt heo chiên xù và sốt chua ngọt. Đây là combo “bất diệt” cho những ngày bỗng nhiên không biết ăn gì của những người con ở xứ này.

Mì lạnh – món ăn cho ngày hè nóng bức

Ngoài những món mì trộn và mì được phục vụ nóng thì mì lạnh cũng là món ăn Hàn Quốc rất được ưa chuộng. Sợi mì lạnh đa phần được làm từ kiều mạch, cán thành sợi mỏng, khi ăn có độ dai nhất định. Được phục vụ kèm với trứng và thịt bò luộc, cùng nước dùng ngọt thanh và mát từ đá lạnh tạo nên một món ăn “quốc dân” giúp giải cứu trong những ngày hè oi bức.

Món ăn Hàn Quốc - Mì lạnh
Mì lạnh là món ăn giải cứu những ngày hè nóng nực

Gà rán

Một món ăn không thể bỏ qua khi nhắc đến ẩm thực xứ Hàn chính là món gà rán. Gà ở Hàn Quốc được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau làm tăng thêm sự đa dạng cho việc thưởng thức. Ngoài gà rán truyền thống, còn có gà rán sốt Hàn Quốc hay gà sốt phô mai khiến các tín đồ cuồng ăn phải ngất ngây. Đi cùng một đĩa gà rán thường có một cốc bia mát lạnh, đánh bay đi sự thèm ăn người dân ở nơi này. 

Gà hầm sâm – Samgyetang

Một trong những món ăn mang tỉ lệ dinh dưỡng cao và phục hồi sức khỏe tốt thì phải kể đến món Gà hầm sâm trứ danh. Đây là món ăn Hàn Quốc phổ biến trong những ngày hè hay sau một ngày đi làm mệt mỏi. Gà sẽ được hầm với tỏi, gạo, hành, táo đỏ và nhân sâm để nâng cao dưỡng chất và bù đắp năng lượng trong những ngày nắng nóng. Món ăn này rất tốt trong việc giúp khí huyết tuần hoàn và giải độc cơ thế

Món ăn Hàn Quốc - Gà hầm sâm
Gà hầm sâm là món ăn đầy chất bổ dưỡng

Bánh kếp hải sản – Haemul Pajeon

Một món ăn Hàn Quốc chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, đó chính là bánh kếp hải sản. Haemul Pajeon được chế biến hết sức đơn giản từ việc trộn bột mì với các loại hải sản tươi như tôm, mực, bạch tuộc, hàu,… rồi chiên trên chảo dầu nóng đến khi vàng giòn.

Bánh kếp hải sản thường được dùng với rượu gạo Makgeolli để tạo nên sự kết hợp tuyệt vời. Thật mà một combo hoàn hảo cho những ngày mưa đúng không nào?

Thịt ba chỉ nướng – Samgyeopsal

Mỗi khi nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc, chúng ta không thể nào bỏ qua món ăn nổi tiếng toàn thế giới là món thịt ba chỉ nướng được. Đây là món ăn quốc dân của tất cả người dân ở đất nước này. 

Thịt sẽ không cần phải ướp với gia vị trước mà được đem lên nướng trực tiếp trên bếp. Ăn thịt ba chỉ nướng thì không thể nào thiếu đi việc nhâm nhi một chút rượu Soju. Tất cả mọi người cùng ngồi quây quần bên bếp lửa nướng đợi thịt chín, cùng trò chuyện với nhau về những chuyện vụn vặt trong cuộc sống thì còn gì bằng.

Samgyeospal được ăn kèm với một loại sốt đặc trung, vị béo, thơm của thịt hòa cùng với sự cay nồng của sốt chấm tạo nên một hương vị khó có thể chối từ!

Món ăn Hàn Quốc - Thịt ba chỉ nướng
Thịt ba chỉ nướng là món ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất

Lòng nướng – Gopchang

Hàn Quốc là đất nước đặc trưng với những món nướng, vì vậy mà ta không thể nào quên nhắc tới món ăn nướng nổi tiếng – lòng nướng. Gopchang là phần thịt lòng được cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn và nướng trên bếp than.

Khi chín, lòng sẽ có một độ dai, mềm vừa phải cùng với vị béo ngậy và hơi cháy xém từ lửa than. Đây là món ăn Hàn Quốc được phục vụ phổ biến trong các buổi tiệc nướng của người dân nơi đây.

Miến trộn – Japchae

Một món ăn Hàn Quốc phổ biến trong hầu hết các bữa ăn hàng ngày ở xứ xở này chính là món miến trộn – Japchae. Món ăn này bao gồm những nguyên liệu đa dạng như cà rốt, nấm, hành tây, dưa le, cải bó xôi hay rau cải ngọt, trứng gà, thịt thăn bò,.. 

Tất cả được trộn chung tới nhau bằng dầu mè và nươc tương tạo nên một hương vị thanh đạm mà đặc sắc. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo đổi với nhũng tín đồ ẩm thực đam mê các món ăn Hàn Quốc nhưng không thể ăn cay

Món ăn Hàn Quốc - Miến trộn
Món miến trộn đầy màu sắc và nhiều dinh dưỡng – Nguồn sưu tầm

Ẩm thực Hàn Quốc thật đa dạng từ những món ăn mang hương vị truyền thống cho đến hiện đại. Trên đây là những món ăn Hàn Quốc mà bạn nhát định phải thử. Chúc bạn và người thân có những bữa ăn thật ngon cùng với nhau.

Truy cập Vietnam Booking để tìm hiểu thêm về du lịch Hàn Quốc và hàng ngàn chuyến đi tới đất nước xinh đẹp này!!!

Hoặc liên hệ hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí! 

Đăng bởi Travel Korea Now

https://www.vietnambooking.com/

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia