Bỏ túi ngay những lễ hội khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè

Lễ hội Hàn Quốc

Nhắc tới Hàn Quốc là nói đến ngay những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và quyến rũ cùng với bao bộ phim truyền hình tên tuổi. Bên cạnh đó, xứ sở kim chi này còn được biết đến với những lễ hội vui nhộn và độc đáo được tổ chức vào mỗi mùa hè hàng năm. Nếu bạn muốn tìm cảm giác mới mẻ ngoài những hoạt động tham quan quen thuộc thì hãy để Travel Korea Now chỉ ra những lễ hội đặc sắc ở đất nước Hàn Quốc này nhé!

Mùa hè ở Hàn Quốc thường kéo dài từ tháng 5 cho đến hết tháng 8. Thời tiết vào thời gian này thường không quá nóng và nhiệt độ vào khoảng từ 20 đến 25 độ. Tùy thuộc vào từng tháng mà đất nước này sẽ tổ chức những lễ hội khác nhau để phù hợp với sự chuyển biến của thời tiết và đất trời.

Tháng 5

Lễ hội Trà xanh Boseong

Lễ hội Trà xanh Boseong thường không được khách du lịch nước ngoài biết đến rộng rãi nhưng đối với người dân Hàn Quốc đây là một trong những lễ hội được mong chờ nhất. Cứ mỗi độ tháng 5, người dân ở khắp các địa phương trên đất nước Hàn Quốc sẽ đổ về Boseong để tham gia lễ hội Trà xanh đặc sắc này. 

Khi vừa mới bước đến nơi này, bạn sẽ cảm nhận được làn gió mát lành và hương chè thanh ngát cùng với không khí nhộn nhịp. Ở lễ hội sẽ được tổ chức các sự kiện như: cầu nguyện Thần trà cho mùa màng bội thu, hay tham gia nghi lễ pha trà truyền thống, tìm hiểu về trà đạo, cách chế biến và thu hoạch trà,…

Lễ hội Hàn Quốc - Biểu diễn nghệ thuật trên đồi chè Boseong
Biểu diễn nghệ thuật trên đồi chè mong mùa màng bội thu- Nguồn sưu tầm

Thêm vào đó, du khách còn có cơ hội tự tay nặn những tách đựng trà, thưởng thức các món ăn làm từ trà xanh và nhận được những quà nhỏ như nến thơm trà xanh,…

Lễ hội cát ở Haeundae

Lễ hội cát ở Haeundae được tổ chức tại khu bực biển cùng tên nằm ở phía Đông của thành phố cảng Busan. Đây là một trong những lễ hội mùa hè đặc sắc nhất ở Hàn Quốc với rất nhiều hoạt động và trưng bày các sản phẩm từ cát. 

Lễ hội Hàn Quốc - tác phẩm nghệ thuật trên cát lấy cảm hứng từ các bộ phim hoạt hình
Du khách chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật trên cát lấy cảm hứng từ các bộ phim hoạt hình – Nguồn sưu tầm

Khi tới đây, khách du lịch sẽ phải thốt lên kinh ngạc với những tác phẩm nghệ thuật được lấy ý tưởng từ phim ảnh hay các cuộc thi rất độc đáo được xây ngay trên cát. Các nghệ nhân thường tụ hội về đây để tham gia cuộc thi cũng như là trổ tài cho “thiên hạ trầm trồ”.

Ngoài ra còn có các hoạt động khác được tổ chức như lướt sóng, bóng chuyền, đấu vật,… cho du khách tha hồ lựa chọn. Nếu bạn là tín đồ làm đẹp thì nhớ trải nghiệm hoạt động tắm cát nóng, không những đẹp da mà còn tốt cho sức khỏe nữa.

Tháng 6

Lễ hội pháo hoa quốc tế Pohang 

Mùa hè ở các quốc gia Châu Á và nhất là Hàn Quốc thì làm sao có thể thiếu đi được hình ảnh sắc màu rực rỡ cùng tiếng nổ râm ran của các loại pháo hoa. Đến với lễ hội Pháo hoa Quốc tế Pohang, bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn nhất những màn thi đấu và biểu diễn pháo hoa đặc sắc nhất. Các đất nước trên khắp thế giới cùng về đây để trình diễn những màn pháo hoa trên nền nhạc cùng cuộc diễu hành đầy sôi động. 

Chính vì thế mà tại nơi đây – thành phố Pohang được mệnh danh là “Thành phố của Lửa và Ánh Sáng” duy nhất chỉ có ở Hàn Quốc.

Lễ hội Hàn Quốc - Bắn pháo hoa ở Pohang
Màn pháo hoa đặc sắc trên nền trời thành phố Pohang – Nguồn sưu tầm

>>>>Xem thêm: Những điều lưu ý khi du lịch Hàn Quốc mà bạn cần biết

Lễ hội Gangeung Danoje

Vào dịp tết Đoan Ngọ (5 tháng 5 âm lịch hay tháng 6 dương lịch) hàng năm, lễ hội Gangeung Danoje được tổ chức tại Gangneung, tỉnh Gangwon-do. Lễ hội bắt đầu với nghi thức truyền thống cúng thần núi Daegwallyeong và tiếp tục với rất nhiều trò chơi, sự kiện và nghi thức dân gian. 

Người tham gia lễ hội nguyện cầu xin mùa màng tươi tốt, cuộc sống gia đình bình an, thịnh vượng và làng xóm hòa hợp. Người Hàn Quốc gọi rượu dâng thần là Sinju – “Thần tửu”. Cùng có rất nhiều sự kiện lễ hội như Múa mặt nạ Gwanno, trình diễn kịch câm của đoàn nghệ sĩ đeo mặt nạ, chơi đu, đấu vật Hàn Quốc, biểu diễn âm nhạc truyền thống nông thôn,…

Lễ hội Hàn Quốc - Các nghệ sĩ múa mặt nạ trong lễ hội Gangeung Danoje
Các nghệ sĩ múa mặt nạ trong lễ hội Gangeung Danoje – Nguồn sưu tầm

Đặc biệt còn có thêm nghi thức gội đầu dành cho phụ nữ với ý nghĩa đuổi ma quỷ và cầu mong đời sống khỏe mạnh, trường thọ. 

Lễ hội đom đóm Muju

Một trong những lễ hội được mong chờ nhất Hàn Quốc mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua chính là Lễ hội đom đóm Muju. Người Hàn Quốc rất thích đom đóm và họ quan niệm rằng đom đóm chính là món quà ánh sáng mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước mình nên tổ chức lễ hội này để tôn vinh những chú đom đóm.

Lễ hội Hàn Quốc - Lễ hội đom đóm Muju
Khung cảnh lung linh như bầu trời đầy sao nhờ vào ánh sáng của hàng vạn chú đom đóm – Nguồn sưu tầm

Khi tham gia lễ hội, bạn sẽ có hội được ngắm nhìn ánh sáng từ hàng vạn chú đom đóm bay trong màn đêm. Từ đó tạo nên một không gian lung linh, kì ảo như bầu trời với muôn ngàn vì sao lấp lánh. Bên cạnh đó bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động thả đèn đom đóm ước nguyện lên trời.

Ngoài ra nổi bật chính là thông điệp của lễ hội nhằm khuyến khích bảo vệ môi trường và phát triển môi trường sinh thái lành mạnh. Thật đáng để mong chờ bạn nhỉ?

Tháng 7

Lễ hội bùn Boryeong 

Lễ hội bùn Boryeong được tổ chức thường niên vào tháng 7 tại bãi biển Daecheon và là lễ hội thu hút đông đảo du khách quốc tế nhất. Bùn ở Deachon rất tốt cho da và sức khỏe nên bất kì ai tham gia cũng đều cảm thấy yên tâm và thêm phần hào hứng. 

Lễ hội Hàn Quốc - Lễ hội đom đóm Muju
Du khách thích thú khi tham gia trò chơi ở Lễ hội bùn Boryeong – Nguồn sưu tầm

Tại đây có những hoạt động sôi nổi như ao tắm bùn, cầu trượt bùn, thi trượt bùn hay đấu vật trên bùn,… Ngoài các khu trò chơi còn có thêm địa điểm tự massage bùn dành cho các tín đồ “hướng nội” nhưng yêu thích làm đẹp. Bên cạnh đó bạn còn có thể tham quan những cửa hàng, gian hàng bày bán các loại mỹ phẩm làm từ bùn để sử dụng hay mua về làm quà. 

Nghe thật hào hứng đúng không nào?

Lễ hội Hoa Sen Buyeo

Lễ hội hoa sen được tổ chức vào tháng 7 hàng năm tịa thành phố Buyeo nằm ở phía Nam thủ đổ Seoul. Đây là lễ hội nhằm để tôn vinh những sắc màu thanh khiết của hoa sen và nêu làm sự cần thiết trong việc bảo tồn loài hoa này. Tại lễ hội, du khách sẽ được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng 50 loài hoa sen khác nhau như hồng liên, bách liên,… trong một diện tích hồ rộng lớn.

Lễ hội Hàn Quốc - Du khách ở lễ hội Sen Buyeo
Du khách chiêm ngưỡng sắc màu của hoa sen ở Lễ hội Sen Buyeo – Nguồn sưu tầm

Lễ hội được tổ chức trong vòng 1 tuần gồm các hoạt động sôi nổi như: biểu diễn văn hóa nghệ thuật, các lớp học làm xà phòng hay nến từ cánh hoa sen rất thú vị. Ngoài ra, du khách rất thích thú trong việc thưởng thức món kem hoa sen mát lạnh trong tiết trời mùa hè Hàn Quốc. Sau khi chuyển đi kết thúc, bạn có thể mua tim sen, hạt sen, trà sen,… để làm quà cho người thân nữa đấy!

>>>>>> Xem thêm: Phá đảo những địa điểm du lịch ở Seoul

Tháng 8

Lễ hội biển Busan

Nhắc tới Busan là nhắc tới thành phố với vô số các bãi biển xinh đẹp, vì thế mà hàng năm vào mùa hè ở đây thường tổ chức các lễ hội biển rất sôi động. Lễ hội biển Busan được tổ chức trên những bãi biển như Haeundea, Gwangalli, Songjeong, và Busan Songdo,…

Lễ hội Hàn Quốc - Du khách ở lễ hội biển Busan
Khung cảnh nhộn nhịp ở lễ hội biển Busan – Nguồn sưu tầm

Đây là lễ hội với sự kết hợp của các sự kiện và lễ hội khác nhau. Từ những buổi biển diễn nhạc rock hiện cho đến các nghi lễ văn hóa, nghệ thuật khác nhau. Mỗi bãi biển sẽ tổ chức những hoạt động khác biệt đều thỏa mãn sở thích vui chơi của du khách.

Lễ hội Hàn Quốc - buổi biểu diễn nhạc sôi động tại lễ hội biển Busan
Buổi biển diễn nhạc sôi động tại lễ hội biển Busan – Nguồn sưu tầm

Bên cạnh đó không thể thiếu được các cuộc thi, trò chơi thể thao, hoạt động thể chất dưới nước phù hợp cho mọi lứa tuổi làm tăng phần thích thú trong không khí sôi động tại lễ hội này. Ngoài ra vào ban đêm, trên nền trời ở mỗi bãi biển sẽ có các màn bắn pháo hoa hoành tráng, được đầu tư cao khiến cho cả thành phố Busan như bừng sáng.

>>>>>>> Xem thêm: Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Busan lần đầu

Lễ hội Nho Yeongdo

Vào cuối tháng 8 hàng năm, Lễ hội Nho sẽ được tổ chức tại thành phố Yeongdo – nơi có diện tích trồng nho lớn nhất Hàn Quốc. Nho ở đây nổi tiếng là có vị ngọt lịm và rất ngon nhờ vào ánh sáng mặt trời tự nhiên cùng với sự chênh lệch nhiệt độ phù hợp với sự phát triển của cây nho. 

Khi tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm việc hái nho, học cách ngâm nho và nếm thử rượu vang Hàn Quốc. Nổi bật nhất ở lễ hội này là bạn có cơ hội được làm rượu nho cùng địa phương bằng cách giẫm chân trần lên nho, để rượu có thể mang lại hương vị ngọt ngào và tinh khiết nhất có thể. Thật thú vị đúng không nào?

Lễ hội Hàn Quốc - Du khách hái nho ở Yeongdo
Du khách hái nho ở Yeongdo – Nguồn sưu tầm

Thật không ngoa chút nào khi nói rằng Hàn Quốc là đất nước lễ hội, vì trong suốt mùa hè ở bất cứ thời gian nào cũng đều có những lễ hội thật thú vị và đặc sắc. Travel Korea Now đã liệt kê giúp bạn những lễ hội ở mùa hè của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, bạn còn chờ gì nữa mà không mau xách balo lên và đi ngay khi mùa hè sắp tới rồi.

Nhanh tay đặt vé máy bay và tham khảo những Tour du lịch Hàn Quốc để “săn” được giá tốt nhất đi nào!

Hoặc liên hệ Hotline: 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé!

Đăng bởi Travel Korea Now

https://www.vietnambooking.com/

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Bỏ túi ngay những lễ hội khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia