Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc

Du lịch tới Hàn Quốc là trải nghiệm bạn nên thử 1 lần trong đời để có thể tận hưởng những khung cảnh lãng mạn, địa điểm vui chơi nổi tiếng và nền ẩm thực đa dạng. Vậy có những điều cần lưu ý nào khi tới đây du lịch? Cùng Travel Korea Now tìm hiểu nhé!

1. Thủ tục và giấy tờ cần thiết

Visa

Là 1 trong những giấy tờ cần thiết nhất – Visa được coi như là giấy chứng nhận để được nhập cảnh khi bạn tới Hàn Quốc. Thời gian xin chờ cấp Visa khá lâu. Vậy nên bạn cần chuẩn bị trước 2 – 3 tháng trước chuyến đi để tránh làm ảnh hưởng đến lịch trình của mình. 

Du lịch Hàn Quốc - Visa
Visa là giấy tờ quan trọng nhất để nhập cảnh Hàn Quốc

Hộ chiếu

Một trong những điều lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc chính là phải đem theo Hộ Chiếu. Hộ chiếu của bạn phải còn hạn tối đa trên 6 tháng thì mới có thể xuất cảnh tới Hàn Quốc. 

Giấy chứng minh tài chính:

Bạn cần phải có 1 sổ tiết kiệm tối thiểu 5000 USD và đi kèm với bảng lương 3 tháng gần nhất từ bản sao kê của ngân hàng hay doanh nghiệp. Nếu không đủ khả năng tài chính, bạn có thể chứng minh thông qua người thân trong gia đình với những giấy tớ cần thiết khác. 

Giấy chứng minh nghề nghiệp:

Phụ thuộc vào nghề nghiệp hiện tại của bạn mà cần có những giấy tờ để chứng minh:

  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp: cần có giấy phép kinh doanh, bản sao kê tài sản, báo cáo thuế,…
  • Nếu bạn là công nhân, nhân viên: hợp đồng lao động, bản sao kê tài khoản với số tiền lương 3 tháng gần nhất có xác nhận từ công ty, đơn xin nghỉ phép,…
  • Nếu bạn là học sinh, sinh viên: bản sao thẻ học sinh, sổ hộ khẩu,…

Ngoài ra cần có những giấy tờ khác như giấy xác nhận đặt phòng ở khách sạn, lịch trình khi đi du lịch Hàn Quốc, vé máy bay,…

2. Thời tiết

Mùa xuân

Mùa xuân có lẽ là khoảng thời gian lý tưởng để đi du lịch Hàn Quốc. Nhiệt độ trung bình thường từ 6 độ C đến 17 độ C. Thời tiết ấm áp, dễ chịu, và rất thích hợp để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở.

>>>>>> 7 địa điểm ngắm hoa anh đào nở đẹp nhất tại Hàn Quốc

Mùa hè

Thời tiết mùa hè thường trở nên khá nóng, nhiệt độ thường từ 25 độ C trở lên. Nhưng lại rất thích hợp để bạn và gia đình đến du lịch Hàn Quốc vào những vùng biển như đảo Jeju, Busan,..

Mùa thu

Có lẽ đây là khoảng thời điểm mà Hàn Quốc thu hút nhiều khách du lịch nhất. Nhiệt độ vào mùa này mát mẻ và dễ chịu nhất với nhiệt độ khoảng trên dưới 18 độ C. Du lịch Hàn Quvốc vào mùa này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh những hàng cây thay lá đỏ, những khung cảnh lãng mạn mà chỉ có ở nơi đây.

Du lịch Hàn Quốc - Khung cảnh mùa thu lá đỏ
Khung cảnh lá đỏ rụng vào mùa thu ở Hàn Quốc

Mùa đông

Lúc này cả đất nước Hàn Quốc đều ngập chìm trong tuyết trắng, quang cảnh này xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim truyền hình. Với những tín đồ ưa trải nghiệm cảm giác lạnh giá và ngắm nhìn những bông tuyết tinh khôi, đây có lẽ khoảng thời gian thích hợp nhất để đến đây du lịch.

3. Ngôn ngữ

Phải nói rằng người Hàn Quốc rất yêu ngôn ngữ của họ. Không phải ai ở Hàn Quốc cũng có thể nói tiếng Anh, ngay cả khi bạn đến những điểm du lịch nổi tiếng. Vậy nên trước khi tới đây du lịch, bạn cần trang bị cho mình vài câu giao tiếp đơn giản để có thể dễ dàng giao tiếp với người dân nơi đây.

Bất kể khi nào mua sắm hay tới những xe bán đồ ăn ven đường thì người ta vẫn có thể hiểu bạn muốn gì ngoài cách diễn đạt bằng body languages.

4. Văn hóa

Đi du lịch ở bất cứ một quốc gia nào bạn cũng nên tìm hiểu qua về văn hóa trước để tránh phạm vào những điều cấm kị. 

Cởi giày, dép trước khi vào nhà

Người Hàn Quốc luôn có thói quen cởi giày, dép trước khi vào nhà. Nếu bạn tới du lịch Hàn Quốc và được đến nhà chơi hãy nhớ cởi giày, dép trước cửa nhà và đi 1 đôi dép trong nhà chuyên dụng.

Du lịch Hàn Quốc - Người Hàn Quốc có thói quen cởi dép khi vào nhà
Người Hàn Quốc có thói quen cởi giày déo trước khi vào nhà – Nguồn sưu tầm

Quy tắc trên bàn ăn

Vào mỗi bữa cơm của người Hàn Quốc, mọi người sẽ đợi cho tất cả mọi người ngồi vào bàn ăn đầy đủ. Sau đó đợi người lớn tuổi nhất bắt đầu ăn thì những người còn lại mới bắt đầu dùng bữa. Khi ăn không nâng chén và phải dùng đũa sạch để gắp đồ ăn cho người khác.

Bị xô đẩy trên đường

Khi đến du lịch Hàn Quốc bạn đừng quá ngạc nhiên khi bỗng nhiên bị xô đẩy khi đang đứng trên đường. Ở mỗi điểm du lịch đều có rất nhiều người và dân số cũng rất đông đúc, vì vậy đừng vội đánh giá rằng người Hàn Quốc bất lịch sự hay thô bạo nhé!

Du lịch Hàn Quốc - Đường phố Hàn Quốc rất đông người
Có rất nhiều người trên đường phố Hàn Quốc – Nguồn sưu tầm

Một lưu ý quan trọng khác là pháp luật ở đất nước này rất bảo vện người Hàn Quốc trước khách du lịch. Vậy nên nếu lỡ may có mâu thuẫn, hãy mỉm cười cho qua để tránh gây ra quá nhiều rắc rối nhé!

5. Đến Hàn Quốc nên ăn gì?

Tới du dịch Hàn Quốc thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua cơ hội trải nghiệm nền ẩm thực phong phú nơi đây. Bạn nên thử những món ăn truyền thống như: bánh gạo cay, chả cá và đồ chiên được bán trong những ven đẩy ven đường. Hay các món thịt nướng mà nổi tiếng khắp toàn thế giới hoặc các món mì đặc sắc như mì lạnh, mì cay,… 

Du lịch Hàn Quốc - Đồ ăn Hàn Quốc đa dạng
Đồ ăn Hàn Quốc rất đa dạng – Nguồn sưu tầm

Khẩu vị của người Hàn sẽ thường rất cay, vậy nên nếu bạn là người không ăn được cay có thể nói lại với chủ quán để có những món ăn không cay nhé. Hoặc trên đường phố Hàn Quốc có rất nhiều của hàng tiện lợi mở cửa 24/7 có bán rất nhiều loại đồ ăn khác nhau để bạn thỏa thích lựa chọn.

Một lưu ý nhỏ là bạn không nên đem theo đồ ăn như trái cây hay đồ khô, vì có thể sẽ bị giữ lại ở cửa hải quan.

6. Nên ở đâu khi tới du lịch Hàn Quốc?

Khu Myeongdong

Khu Myeongdong được xem là nơi ở thuận tiện nhất khi bạn tới du lịch Hàn Quốc. Nơi đây có xe buýt đón thẳng bạn từ sân bay. Là thiên đường mua sắm và ăn uống ở Hàn Quốc. Bên cạnh đó Myeongdong rất gần trong việc di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng khác và có xe buýt đưa đón tận nơi.

Gyeong Won Jae Ambassador 

Nổi bật ở Incheon, có khu Gyeong Won Jae Ambassador với kiến trúc gồm rất nhiều ngôi nhà khách truyền thống Hanok. Đây là nơi rất phù hợp với những ai tới du lịch Hàn Quốc mà muốn trải nghiệm lối sống truyền thống của người Hàn ngày xưa.

Với những du khách không quen ngồi hay nằm ngủ trên sàn nhà, thì nơi đây vẫn có những phòng trang bị giường và bàn rất hiện đại.

Du lịch Hàn Quốc - Nhà khách theo phong cách truyền thống
Nhà khách theo phong cách truyền thống của người Hàn Quốc

Hongdae

Hongdae là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn với những khách sạn có giá cả bình dân nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Vì nằm gần đại học Hongik nên chi phí tại khu này rát hợp với túi tiền của bạn, từ dịch vụ vui chơi, ăn uống và cả mua sắm nữa.

7. Tiền 

Khi đến du lịch Hàn Quốc bạn nên trang bị cho mình một ít tiền mặt để thuận tiện trong việc chi trả các khoản chi phí nhỏ. Lưu ý nên đổi sang mệnh giá là Won trước khi đi sang tiền giấy hoặc cả tiền xu vì người Hàn Quốc thộng dụng cả 2 loại tiền này.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ Visa hay Master Card tại các trung tâm thương mại hay nhà hàng, khách sạn lớn.

Một lưu ý là bạn nên mua thẻ T-Money khi vừa tới Hàn Quốc với hình thức thanh toán điện tử đối với các phương tiện di chuyển.

Du lịch Hàn Quốc - Thẻ T-money
Mua thẻ T-Money khi tới du lịch Hàn Quốc – Nguồn sưu tầm

8. Phương tiện di chuyển

Xe buýt

Xe buýt được xem là phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Hàn Quốc với 2 loại hình là xe buýt nội thành và xe buýt cao tốc để đi xa. Với ưu điểm là chi phí rẻ, và đúng giờ nên rất thuận lợi cho du khách khi tới du lịch tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu trước và theo dõi trên các ứng dụng điện tử vì xe buýt ở đây được đánh số và chú thích bằng tiếng Hàn để tránh găp rắc rối trong quá trình di chuyển.

Tàu điện ngầm

Mạng lưới tàu điện ngầm ở Hàn Quốc rất phát triển và đã trở thành loại hình di chuyển chính trong hệ thống giao thông. Với chi phí rẻ, tốc độ nhanh và lịch trình đa dạng, tàu điện ngầm là phương tiện đi lại thích hợp để bạn lựa chọn trong chuyến du lịch của mình.

Du lịch Hàn Quốc - Tàu điện ngầm
Phương tiện giao thông thuận tiện nhất cho bạn khi đi du lịch Hàn Quốc – Nguồn sưu tầm

Taxi

Với ưu điểm nhanh chóng và thuận tiện, taxi luôn là sự lựa chọn ưu tiên trong việc đi lại cho khách du lịch. Taxi được chia thành 2 loại: taxi bình dân (màu xám) và taxi sang chảnh (màu đen). Tùy thuộc vào khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn loại hình phù hợp với mình.

9. Các ứng dụng điện tử

Hàn Quốc là đất nước rất phát triển với các ứng dụng chỉ đường hay thanh toán trực tuyến, vì vậy bạn nên tải về một số ứng dụng thuận tiện này nhé

Kakaomap

Đây là ứng dụng bản đồ thông minh được sử dụng rộng rãi tại Hàn Quốc. Ở đây Google Maps không phổ biến vì chính phủ HQ không cho phép việc lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ nước ngoài mà chỉ cấp phép đối với các ứng dụng bản đồ tại nước này.

Accuweather

Một ứng dụng rất cần thiết dùng để thông báo, dự đoán về nhiệt độ, thời tiết cho cả đất nước Hàn Quốc nói chung và các điểm tham quan của bạn nói riêng. Ứng dụng này thông báo đúng chính xác từng ngày và từng giờ để bạn có kế hoạch đi chơi phù hợp.

Du lịch Hàn Quốc - Accuweather
Ứng dụng Accuweather giúp người dùng biết trước chính xác về thời tiết – Nguồn sưu tầm

Visit Korea

Visit Korea là ứng dụng do Tổ chức Du lịch Hàn Quốc thiết lập nhằm để cung cấp các thông tin du lịch về các lễ hội, điểm tham quan,…

Kakao Pay

Nếu lỡ không đem theo ví tiền khi ra ngoài, bạn hoàn toàn có thể thanh toán hay giao dịch tiền bằng NFC và mã QR có trên ứng dụng Kakao Pay. 

Trên đây là những điều cần lưu ý cho bạn khi tới du lịch ở đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Hãy nhanh tay lên lịch trình và chuẩn bị những điều cần thiết để có cho mình một chuyến đi đáng nhớ nào!!

Truy cập Vietnam Booking để lựa chọn cho mình 1 tour du lịch phù hợp và giá cả hợp lý tới Hàn Quốc ngay!!

Hoặc liên hệ hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí.

Đăng bởi Travel Korea Now

https://www.vietnambooking.com/

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia